TVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng, thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất một video hình ảnh. Đó đang là xu thế hiện nay giúp các thương hiệu thành công, vậy TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố nào để tạo nên một TVC trong thời hiện đại ngày nay. Cùng Motion Media tìm hiểu nhé !
TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.
TVC có thể mang câu chuyện của nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Hoặc có thể là những hình ảnh hấp dẫn…Hay đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
TVC quảng cáo có từ khi nào?
TVC đầu tiên trên thế giới được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC. Nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.
TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.
(TVC đầu tiên tại Châu Á – Đồng hồ Seikosha Nhật Bản)
Các bước lập TVC quảng cáo
- Thu thập dữ liệu khách hàng
- Thống nhất về thông tin và yêu cầu
- Lên ý tưởng kịch bản
- Viết kịch bản chi tiết
- Chọn diễn viên
- Sản xuất tiền kỳ
- Sản xuất hậu kỳ
- Xuất thành phẩm giao cho khách hàng
Các yếu tố góp phần tạo nên thành công của TVC quảng cáo
Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng
Để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing hiệu quả.
Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.
Tạo sự gần gũi thân thiệt với người xem
“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng
Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.
Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp muốn hướng tới
Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.
Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực
Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.
Tính đa dạng của TVC quảng cáo
TVC với hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing. Mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Trong thời đại công nghệ số thì Social Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.
Sản xuất ra 1 TVC cần có kế hoạch cụ thể và sự phối hợp chặt chẽ của cả ekip. Motion Media tự hào là đơn vị sản xuất TVC uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Tự tin đồng hành cùng đối tác trên con đường lan tỏa niềm tin thương hiệu.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.